top of page

Tháng Tư và những sự thật được ghi nhận bởi "camera" Xtudio

Updated: Apr 27, 2022

Tháng Tư là lời nói dối của em nhưng lại là tháng đầy ắp những lời thật trân của “chàng trai chuồng gà” và “cô nàng heo thì”. Chuyên mục Điểm tin tháng Tư cập nhật nhanh-gọn-nhẹ những tin tức đáng chú ý trong tháng của Xtudio.


Team Bonding: Đà Lạt khum nhạt

Không nằm ngoài mục đích buộc chặt tình đồng nghiệp, bôi trơn tình đồng chí, đầu tháng Tư anh em Xtudio quyết định đổi gió lên Đà Lạt chạy deadline cho thoáng. Nghe có vẻ cực nhưng thật ra là cực thật… Ý là cực vui, cực (chẳng) đã. Đi bonding mà còn phải chạy deadline thì mệt, nhưng chạy deadline trên Đà Lạt thì chill. Đặc biệt ngoài những giờ phút chill “fa-ke” với deadline thì team vẫn còn vô vàn những khoảnh khắc chill thật trân với thiên nhiên cỏ cây hoa lá. Chill với những giờ phút rồng rắn dắt nhau đi ăn sập Đà Lạt. Chill với chương trình “xoè bàn tay đếm ngón tay” về đêm diễn ra hết sức sôi nổi trong khát vọng làm giàu. Chill với những tiết mục đàn hát giao duyên kết hợp dẩy đầm co giật đậm chất thể dục thể thao… Chuyến đi 2 ngày 3 đêm, không dài nhưng đủ để chúng tôi thu nạp và chuyển hóa nguồn năng lượng tích cực vào cơ thể trước khi trở về với Sài Gòn thân thương và những chiếc deadline thân thuộc.

Mỗi người một vẻ mười phân vẹn mười

Quá mệt mỏi với việc lê la hết hàng bánh căn này sang hàng kem bơ nọ, bữa trưa hôm ấy chúng tôi quyết không lê bước khỏi Homestay mà gọi nem nướng về để tận hưởng sự lười biếng trong… 2 tiếng trước khi tiếp tục hành trình rong ruổi ăn sập Đà Lạt


Câu chuyện hạt cà chua của “cô nàng heo thì” Bích Quy với các mầm non Bách Khoa

Vào một ngày đẹp trời, các em sinh viên năm 2 Bách Khoa ghé thăm Xanh. Thế là Bích Quy liền có dịp thể hiện tài năng sáng tạo storytelling của mình. Chuyện kể rằng, ngày nảy ngày nay, có một hạt cà chua bị kẹt trong một khe đất khô khan, không nước, cũng chẳng chất dinh dưỡng. Ngày qua ngày, nó tưởng nó sắp tèo vì khô héo rồi thì có một cơn mưa ngang qua cuốn nó theo dòng nước. Nó cứ trôi, trôi mãi và cuối cùng dừng lại ở một vùng đất mang tên Xanh. Ở đây, đất đai trù phú, màu mỡ cho nó tha hồ hấp thụ. Đặc biệt hơn, còn có nhưng cây cà chua “đại thụ” luôn sẵn sàng che mưa chắn gió cho nó, hướng dẫn nó cách chống lại, vượt qua những con “sâu deadline” liên tục quấy phá.

Và giờ đây, sau những ngày tháng vừa hấp thụ chất dinh dưỡng, học hỏi kiến thức và chiến đấu với “sâu deadline”, cuối cùng nó cũng đã ra hoa, kết quả. Tuy quả của nó vẫn còn non và xanh lắm, nhưng nó tin dưới sự màu mỡ của vùng đất này và sự hướng dẫn tận tình của những cây cà chua đại thụ, ngày mà quả của nó trở nên đỏ tươi chín mọng không còn xa nữa.

Hạt cà chua này cũng chính là Bích Quy – cô gái với tâm hồn là cả một khu vườn hoa đầy màu sắc nhưng lại bị kẹt nơi phòng Lab khô khan, được dòng đời đưa đẩy đến với Xanh. Dưới sự hướng dẫn của anh Hải, chị Vân và các anh chị khác trong team, Quy ngày ngày chiến đấu với deadline, hoàn thiện bản thân. Và giờ đây, từ một Trainee, Quy đã trở thành một Content Creator với khả năng viết lách, sáng tạo nội dung tiến bộ rõ rệt. 10 điểm cho hành trình tươi xanh và rực rỡ của Bích Quy!

Bích Quy say mê kể chuyện cây cà chua cho các mầm non Bách Khoa


Mừng Xanh lên 7, “chàng trai chuồng gà” Trác Đặng chuẩn bị những gì?

Như mọi người đã biết, tháng Tư bắt đầu bằng lời nói dối, tháng Tư cũng là tháng sinh nhật Xanh. Tháng Tư khiến người người nhà nhà nhớ đến Hà Anh Tuấn, còn Trác Đặng chắc chỉ nhớ đến chiếc đề mà anh Hải đã giao từ đâu đó 2 tuần trước thôi.

Nhắc đến phần trình bày này thì phải "shout out” cho sự dụng tâm của Trác. Ngay khi nhận được đề bài, chàng trai của chúng ta đã đêm không ăn, ngày không ngủ, đem nỗi trăn trở đi hỏi ý kiến rất nhiều người. Chàng hỏi xem anh Hải kỳ vọng gì về phần trình bày này, hỏi mọi người muốn nghe gì, rồi lại tự ngẫm xem mình muốn nói gì. Vẫn còn nhớ 11h đêm hôm ấy, Sài Gòn mưa như thác đổ, ngồi trước quán cà phê vừa đóng cửa, Trác lần lượt hỏi từng đồng đội của mình xem muốn nghe gì ở một bài phát biểu về tầm nhìn, sứ mệnh của công ty. Và dường như vẫn chưa thấy đủ, 1-2h sáng hôm đó, Trác phải lập ngay một cuộc thăm dò ý kiến trên group chat. Gom đủ câu trả lời cho nỗi băn khoăn ngàn năm, chàng mới bắt tay vào xây dựng kịch bản chi tiết.

*Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa


Rồi việc gì đến cũng phải đến, ngày 7/4 Xanh ăn mừng sinh nhật. Giờ nghỉ trưa Trác liền lôi kéo người bạn tâm giao Trâm Le ra chuồng gà nghe rehearsal lần một. Sau đó, Đoan Trinh cũng không thoát được mà bị kéo ra nghe lần hai. Hmm, sao vẫn thấy lấn cấn thế nào ấy nhỉ, thế là ngay phút 89 trước khi sinh nhật diễn ra, Trác Đặng với chiếc vest dày cộp bước vào phòng bếp nóng như đổ lửa rehearsal lần thứ ba cho cô bạn Trâm Le đang ăn dở tô bún bò nghe.

Các bạn còn nhớ đến phần chia sẻ của Trác Đặng chứ? Chỉ 15 phút thôi nhưng là cả quá trình chuẩn bị, chăm chút chỉnh sửa đến từng chi tiết để có được một phần chia sẻ chỉn chu nhất có thể. Bạn hỏi như thế nào là ĐỐI TÁC XỊN? Chính là đây chứ đâu!


Những mảnh ghép mới của Xtudio

Tháng đầu tiên của quý 2, Xtudio liên tiếp chào đón những thành viên mới đầy triển vọng. Tuần đầu tiên là Thúy Vy – nàng Video Producer xinh đẹp, cá tính. Tuần thứ hai, Xtudio tiếp tục chào đón cô nàng Content Trainee Diễm Sương hay còn gọi là Disu với chiếc đầu cam rực, hứa hẹn sẽ đem đến những chiếc idea cực cháy cho team Mi Alpha.

Tiếp nối sự gia nhập của 2 “nàng-Thor”, vào tuần thứ ba, 2 người đàn ông cũng nối bước vào Xtudio. Đó là anh trai Senior Content Creator Quốc Phong, hay còn gọi là Phong Trương với thế mạnh về creative và sản xuất TVC, music video. Đặc biệt, Xtudio còn chào đón 1 Creative Manager là anh Nam Sơn (được cộng đồng Content/Copywriter biết đến với nickname Sơn Quạ) – người đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo sáng tạo.

Buổi chia sẻ Five–Five / Fine-Fine / 55 là một trong những điều háo hức nhất của cả team từ khi anh Sơn gia nhập Xtudio


Tháng Tư là tháng bắt đầu của một quý mới với rất nhiều sự kiện diễn ra. Mọi người còn tin gì vui vui hay hay thì nhớ mách với các camera chạy bằng cơm của Xtudio để chúng ta có thêm những chuyện vui cùng nhau hóng hớt sau những giờ vật lộn với deadline nhé ;)

Iry

251 views0 comments
bottom of page