top of page

Bảo Trân: Tạm biệt sân bay để về bay với thế giới Agency – Môi trường đổi nhưng bản sắc thì không

Updated: Apr 26, 2022

Bài phỏng vấn này được thực hiện một tuần trước khi Bảo Trân, người chị Producer của team X chuẩn bị cất cánh sang một môi trường mới. Nhưng dù đi đâu làm gì, chúng tôi tin rằng chị sẽ mãi không bao giờ thoát khỏi ADN của một Barbie girl hạ phàm lệch thời. Đáng lẽ ra chị phải sinh cùng thời với tụi gen Z, vì bản sắc của chị, nó lạ lắm.


Chị Trân thân thương, lâu rồi mình mới ngồi lại chuyện trò cùng nhau, ngày thường chúng ta sẽ nói về công việc hay tám chuyện vu vơ, hôm nay mình thử vào vai nghiêm túc, chị em mình cùng chuyện trò chút nhé!

Ok, dzô luôn em ơi!


Chị giới thiệu một chút về mình nha!

Tên đầy đủ của chị là Võ Duy Bảo Trân, người mới thì gọi chị là Trân, nhưng qua hôm sau sẽ gọi chị với cái tên thân thương là “chị Pim”. Chị sinh năm 94 nhưng mang tâm hồn gen Z, là mọi người công nhận thế chứ chị cũng tự thấy vậy. Tính ra thì chị cũng được xem là thành viên trong hội “có tuổi” trong Xtudio đó.




Nhìn mặt chị baby zị hoi, chứ chị Gen Z


Được biết chị từ công việc ở sân bay để về “bay” với thế giới agency? Vì đâu mà chị lại quay xe mạnh dạn như vậy?

Thực ra trước đây chị từng là Content Trainee ở Xanh một thời gian khi mới ra trường, chị cũng có làm việc với chị Vân trong giai đoạn đó. Sau đó, vũ trụ gửi xuống con Covid khiến chị phải dừng lại công việc mình gắn bó suốt 3 năm ở sân bay. Và may quá, vũ trụ thấy thương hay sao đó, gửi tín hiệu đến chị Vân và rồi chị được “mời” về Xanh ở vị trí Junior Content.

Nghe “mời” oách ha! Chị nhớ đợt đó chị Vân có kể 2 điểm sáng ở chị, khiến chị Vân nhớ và gọi chị về:

- Thứ nhất, ở giai đoạn đầu của Xtudio, team còn khá hiền và chị Vân đang cần một làn gió mới, vui vẻ và sôi động hơn nên chị vừa hay là mảnh ghép phù hợp.

- Thứ hai, nghe có hơi “liên quan” nhưng chị hay kể với mọi người là lúc còn là Trainee, chị Vân và mọi người ấn tượng và nhớ mãi hình ảnh về chị với điệu nhảy con mực – nhạc nào cũng chơi và rất máu lửa ở thời điểm đó.


Chị có nghĩ ở môi trường sân bay chị là con người khác, và về “bay” với môi trường agency chị phải thay đổi bản sắc riêng của mình để hòa nhập không?

Chị thấy mình không thay đổi gì cả. Tâm hồn và chất riêng của chị thì vẫn vậy, lâu lâu mặt lành lạnh cho nó chuyên nghiệp, còn lại thì nhăng nhít với đồng đội ấy mà.

Ở sân bay chị vẫn là Pim, ở Xtudio chị cũng là Pim; chỉ khác là cách ăn mặc khi đi làm, ở sân bay phải mặc đồng phục còn ở đây mỗi ngày chị được thử sức với một phong cách mới từ quý cô, công chúa cho đến bụi đời bán vé số thôi.


Chuyên nghiệp chị có thừa, đứng lớp phổ cập tiếng Quảng Đông luôn chứ chẳng đùa

Còn lại thì chị bung lụa, sống đúng với tâm hồn gen Z của mình thoy


Đồng hành cùng chị một thời gian, em và mọi người đều ngưỡng mộ chị vì sự linh hoạt và thích ứng nhanh. Ai không biết đều nghĩ là chị là cựu nhân viên lâu năm không đấy. Chị có thể chia sẻ bí quyết để quyết liệt trong công việc và đáng mến trong lòng mọi người được không?

Bí quyết thì nghe hơi đao to búa lớn nhưng chị có thể chia sẻ chút xíu sau gần 1 năm ở vị trí Producer: Yếu tố quan trọng nhất là tinh thần trách nhiệm và ưu tiên hiệu quả của dự án lên hàng đầu.

- Ở tinh thần trách nhiệm: Các bạn không có gì phải ngại, thẳng thắn và quyết liệt giải quyết vấn đề là yếu tố quan trọng phải ghi nhớ. Các bạn yên tâm ở Xtudio mọi người rất lành tính và sẵn lòng giải quyết mọi vấn đề. Thế nên cứ chạy tới cùng nhau trao đổi thôi.

- Về việc ưu tiên hiệu quả của dự án lên hàng đầu: Các bạn cần có sự linh hoạt, mạnh dạn và nhanh chóng đề xuất phương án để dự án đạt kết quả tốt nhất.


Còn về “đáng mến trong lòng mọi người”, chị nghĩ một phần do bản sắc riêng của mình là sự kết nối tốt: giữa chị và mọi người, giữa mọi người với nhau. Và không biết gọi đó là năng khiếu hay nét tính cách riêng nữa, nhưng chị luôn tìm thấy nét dễ thương và điểm tích cực ở mọi người. Các bạn ở Xtudio dễ thương lắm, giống như những đứa em nhỏ của chị vậy, chị không chỉ quý mà còn học hỏi ở các bạn rất nhiều.


Lên đồ… lên là lên là lên ở New Year Party của Xanh. Team mình màu mè quá nè.


Quãng thời gian từ tháng 8 năm 2020 cho đến nay, chị nhìn lại thấy mình đã đi cũng khá xa và khá nhanh. Từ vị trí Junior Content, chỉ dám tự nhận là viết đúng, sau đó trở thành Junior Producer. Ban đầu chị được giao những dự án nhỏ lẻ, đơn giản thôi; bây giờ chị đã có thể tự tin nhận dự án lớn với nhiều hạng mục hơn. Nghe thì hành trình đó có vẻ dễ dàng, nhẹ nhàng… nhưng không, chị cũng phải tự học rất nhiều, đôi lúc cũng sợ lắm chứ, sợ làm không tốt rồi ảnh hưởng mọi người, ảnh hưởng dự án; nhưng chị cứ chiến và tiến thôi. Tất nhiên, trên hành trình đó đều nhờ sự hỗ trợ từ chị Vân, team Xtudio và cả các bạn Account đã trao dự án vào tay chị liên tục, cực nhưng vui!


Cảm ơn chị Pim – người chị dấu yêu của tụi em. Không hổ danh là người chị đa sắc màu của Xtudio, sôi nổi là thế nhưng hôm nay chị “vào vai” chuyên nghiệp, nghiêm túc chia sẻ thật nhiều điều hay đến em và mọi người. Thay mặt đội ngũ X-news tháng Tư này, cảm ơn chị đã dành thời gian và chia sẻ thật nhiều điều dễ mến như vậy.

Kim Dung


76 views0 comments
bottom of page