top of page

Lam Tuyền  – nàng producer thờ ơ (thơ) với mọi áp lực quay (cuồng)

Updated: Apr 26, 2022

Bài viết này mất nhiều thời gian hơn bình thường để hoàn thành, bởi tác giả còn bận đi tìm nhân vật chính, nàng Producer Lam Tuyền để khai thác tư liệu thực tế trong lúc nàng “thờ ơ” (thơ) của chúng ta vẫn đang quay (cuồng) trên phim trường.


Thoạt nhìn Lam Tuyền, ít ai ngờ rằng cô gái nhỏ nhắn, toát lên đầy chất thơ dịu dàng và đôi lúc hơi mơ mộng ấy lại là một Producer “đa di năng” của nhà Xtudio. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và sáng tạo, Tuyền hiện đã và đang tham gia thực thi sản xuất và quản trị chất lượng cho hàng loạt dự án video khủng từ các thương hiệu như: Bioré, Co.op Smile, FPT Highschool, Turbo Fan, Dear, Klairs...

Điểm qua một số dự án video mà Tuyền và Xtudio đã hoàn thành gần đây có:

- Bioré: Men’s Bioré x VFF, Trọn bộ chăm sóc da dành cho nam hợp tác cùng cầu thủ Tiến Linh, Vũ Văn Thanh.

- Co.opSmile: Xách hạnh phúc về nhà cùng nghệ sĩ Kim Tử Long và rapper JBee7.

- Dear, Klairs: Lành tính sợ gì tình lánh với sự góp mặt của ca sĩ Suni Hạ Linh.


Cô nàng còn bật mí thêm là sắp tới sẽ có thêm một vài chiếc video cũng xịn sò không kém từ thương hiệu Domino’s Pizza và LiveSpo được ra mắt công chúng đó.


Bạn muốn tìm Lam Tuyền? Thật khó để bắt gặp cô nàng ở yên một chỗ vì tính chất công việc của một Producer luôn gắn liền với quy trình sản xuất một video quảng cáo hoàn chỉnh. Với rất nhiều tác vụ trong mỗi giai đoạn, cùng tìm hiểu xem Tuyền đã chinh chiến qua từng giai đoạn như thế nào nhé!

1. Tiền kỳ (Pre-production): Thường diễn ra trong khoảng 2-3 tuần trước khi chính thức sản xuất. Tiền kỳ càng kỹ lưỡng, khâu sản xuất và hậu kỳ càng dễ thở. Ở giai đoạn này Producer Lam Tuyền sẽ phải chịu trách nhiệm:

  • Giám sát và sản xuất timeline sản xuất với các công đoạn: Sản xuất storyline, storyboard, director treatment, shooting board, call-sheet,...

  • Chịu trách nhiệm tìm kiếm và làm việc với các production house cũng như team sản xuất,

  • Sắp xếp, giám sát và đốc thúc lịch làm việc của nhân sự nội bộ, production house và diễn viên.


Một buổi họp với các bên trước khi bước vào sản xuất


2. Sản xuất (Production): Đây là giai đoạn thú vị nhất vì lúc này ta bắt đầu hiện thực hóa các ý tưởng đã thai nghén. Thông thường chỉ cần 1-2 ngày là đủ lý tưởng để quay xong các tất cả các cảnh quay. Ở bước này, Tuyền dường như sẽ ăn ngủ “sống chết” tại phim trường cùng diễn viên và production house luôn.



Đi quay thì áp lực “lớn nhất” là không đỡ nổi những sự đẹp trai như thế này


3. Hậu kỳ (Post-production): Khoảng từ 2 - 3 tuần, production house sẽ xử lý và “phù phép” để giúp ý tưởng sáng tạo hoàn thiện. Khâu này đòi hỏi Tuyền phải làm việc thật sâu sát cùng production house để nhận được thành phần sang-xịn-mịn đúng với yêu cầu của khách hàng nhất.


“Thờ ơ" thật thơ với mọi áp lực quay (cuồng)


Một dự án video như vậy thường diễn ra khoảng từ 4 đến 6 tuần và một Producer thường phải phụ trách nhiều dự án cùng lúc với cường độ công việc rất lớn. Vậy bí thuật nào đã giúp Tuyền biến hóa thành cô nàng Producer có thể “thờ ơ” với áp lực và hoàn thành xuất sắc công việc?


Quay xong rồi, mình giữ lại một vài kỷ niệm cho vào hành trang “chiến với nghề nhé”


  • Tip 1: Tìm hiểu kỹ người mình sắp hợp tác. Vì là người kết nối giữa nhãn hàng, production house và nghệ sĩ, các producer cần phải có sự chuẩn bị chu đáo để các bên làm việc với nhau thật nhịp nhàng. Điều này sẽ giúp kết quả công việc đạt được hiệu suất tốt nhất.

  • Tip 2: Phán đoán trước tình huống có thể xảy ra. Thông thường giai đoạn sản xuất chỉ gói gọn trong 2-3 ngày với rất nhiều cảnh quay liên tục, vì vậy thi thoảng sẽ có một số sự cố “không mời” có thể làm chậm tiến độ này. Lúc này một Producer bản lĩnh sẽ bình tĩnh đưa ra hướng giải quyết vì đã dự trù được các rủi ro.

  • Tip 3: Bình tĩnh và nhanh nhạy – đây là một trong những đức tính cần có nếu bạn muốn trở thành một Producer. Sẽ có 1001 tình huống và sự việc phát sinh trong cả quá trình sản xuất video, là người quản lý chính cho dự án, bạn cần phải thật bình tĩnh nhận định tình hình và nhanh nhạy đưa ra các quyết định sáng suốt dựa trên kiến thức, kinh nghiệm của bản thân.

Ngoài ra, bạn cũng cần có kỹ năng quản lý thời gian và trang bị cho mình một sức khỏe ổn định để chiến cùng các dự án.


Một vài khoảnh khắc để đời cùng đồng đội trong những ngày “sấp mặt”


Lam Tuyền thì có bí quyết “thờ ơ” với áp lực công việc thật thơ, vậy còn các mảnh ghép khác của nhà Xtudio thì sao nhỉ? Các Designer, các Content Creator sẽ có những bí quyết thú vị nào?

Cùng đón xem những số tiếp theo của X-News để được bật mí nhé!

Disu



73 views0 comments
bottom of page